Trồng và thu hoạch cây hương thảo


H.0 Chưng cất tinh dầu hương thảo trong phòng thí nghiệm bằng dụng cụ thủy tinh
Cây hương thảo là cây thuộc họ bạc hà, nó thích hợp với đất có độ pH trong khoảng 6 -7, tơi xốp dễ thoát nước và thích hợp trong điều kiện chiếu sáng hoàn toàn. Nó là thảo mộc có mùi thơm đặc biệt và có vị ngọt của nhựa cây.
H.1 Khoảng cách trồng giữa các cây khoảng 80 cm, cây cần được làm thoáng ở gốc để tránh bị nấm bệnh
Để trồng cây bằng phương phápgiâm cành, bạn cần chuẩn bị cây trước mùa mưa khoảng 2 tháng, để cho bộ rễ của cây khỏe mạnh khi đưa ra trồng trong chậu lớn hoặc ngoài trời.
Cần chú ý cây hương thảo có thể vươn rộng ra 1 m do đó, bạn cần tạo khoảng cách trống giữa các cây vào khoảng 80 cm – 1 m để cây phát triển tốt và dễ thu hái.
H.2 Cây hương thảo cần được cắt tỉa loại bỏ các cành yếu và làm thoáng gốc để cây phát triển tốt
Thông thường, cây cần được cắt tỉa các cành yếu và làm thoáng gốc, để tránh bị nấm mốc và làm cây bị yếu (đặc biệt vào mùa mưa nhiều). Cây hương thảo có thể cho thu hoạch 2-3 lần/năm. Mỗi lần thu hoạch cách nhau 4 tháng, tuy nhiên nó phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện khí hậu và cách chăm sóc, nếu bạn trồng ít và chăm sóc tốt bạn có thể thu hoạch nhiều lần hơn và mỗi lần bạn nên cắt tỉa các cành đủ tuổi.
H.3 Hương thảo Bonsai
Để tránh bị nấm mốc, sâu tơ,… , ngoài để chiếu nắng hoàn toàn bạn có thể sử dụng các chế phẩm sinh học thân thiện môi trường như dịch ngâm tỏi ớt, chế phẩm Neem sinh học (nano neem), hoặc Ag Nano ở nồng độ thấp nếu nấm bệnh quá nhiều cần loại bỏ các cây bị bệnh ra khỏi vườn và xử lý đất bị nấm ngay để tránh lây lan sang chỗ khác.
H.4 Lá hương thảo sấy khô
Các sản phẩm có thể được làm từ cây hương thảo như: bonsai, lá hương thảo tươi làm gia vị, lá hương thảo khô làm gia vị - làm trà, tinh dầu hương thảo, hydrosol hương thảo.
H.5 Thiết bị sản xuất tinh dầu hương thảo tại The Seed Garden



Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo dõi Facebook

Bài viết mới nhất

Bài viết phổ biến

Lưu trữ

Người theo dõi