Những vấn đề thường gặp của cây hương thảo

Nếu bạn là một người mê các cây thảo mộc, bạn nên cho thêm hương thảo (Rosemary - Rosma vào danh sách những cây cân trồng. Cây hương thảo khi trồng gần nhà không chỉ mang lại hương thơm tươi mát cho toàn bộ không gian khi có làn gió nhẹ thoảng qua, mà còn tạo cảnh quan khá đẹp với màu xanh dịu nhẹ.
H.1 Cây hương thảo tại The Seed Garden

Cây hương thảo tương đối dễ trồng, tuy nhiên nếu điều kiện trồng gặp bất lợi (mua nhiều, ít ánh sáng, nắng nóng kéo dài) hoặc sự phát triên cứ sâu bệnh thì có khả năng làm cho cây bị úa hoặc thậm chí là chết đi.


Vấn đề 1: Tưới không đủ nước – lá cây bị héo

H.2 Cây hương thảo bị khô héo vì thiếu nước

Cây hương thảo thường phát triển rất tốt khi được trồng ngoài trời trong các vùng có điều kiện khí hậu địa trung hải, cây cần lương nước ít và đủ ẩm đất sau đó thoát nước tốt. Tuy nhiên, như bất kỳ loại cây nào khác hương thảo cung cần được tưới đủ nước. Nếu không, lá cây sẽ bị héo. Bạn có thể kiểm tra một các rất đơn giản, chọc tay mình xuống đất, nếu đất khô vài cm thì bạn hãy tưới nước cho cây ngay. Nếu bạn tưới nước kịp thời cây hương thảo của bạn sẽ hồi sinh.
Vấn đề 2: Tưới quá nhiều nước và bị nấm

H.3 Cây hương thảo bị nấm vì tưới quá nhiều nước 

Cây hương thảo bị úa cũng là dấu hiệu cho việc tưới quá nhiều nước và chậu cây không thoát nước tốt. Việc tưới quá nhiều làm cho rễ bị thối, không những vậy nó cũng là điều kiện tốt cho nấm mốc phát triển đặc biệt là nấm trắng nó sẽ làm cho lá bị héo hoặc úa vàng. Việc đầu tiên bạn cần làm là cắt bỏ những phần không khỏe để tránh lây lan cho các bộ phận khỏe mạnh khác. Nếu bộ rễ bị nhiễm nấm bạn cần loại bỏ và làm sạch bộ rễ, sau đó trồng cây ra một chậu khác với đất sạch.
Vấn đề 3: Cây bị sâu

H.4 Cây hương thảo bị sâu tơ

Tuy cây hương thảo có tinh dầu và thường các loại sâu sợ nó, nhưng phần ngọn non của cây rất dễ bị tấn công bởi rệp, sâu tơ, nó sẽ làm cho ngọn cây không thể tiếp tục phát triển. Một số loại rệp còn hút nhựa từ phần thân non và tiết ra dịch gây cho cây bị héo úa thậm chí là lụi đi.
Vậy làm sao để loại bỏ được những vấn đề trên trước khi cây hương thảo của bạn bị tấn công. Sau đây là một số lời khuyên từ The Seed Garden:

1. Cây hương thảo nên được trồng ngoài trời hoặc trong chậu có đất dễ thoát nước, nếu trồng trong chậu bạn nên đặt nó trên một giá đỡ.

2. Cây hương thảo nên được trồng tại nơi có ánh nắng chiều cả ngày

3. Trồng các cây hương thảo cách xa nhau tối thiểu là 60 cm vì cây hương thảo có thể phát triển lớn tới bán kính 1.2 – 2 m. Việc trồng thưa giúp cây hứng trọn ánh sáng của mặt trời giúp cây phát triển tốt và không bị nấm.

4. Thường xuyên kiểm tra xem cây có bị nấm hoặc sâu hay không?

5. Cây nên được cắt tỉa các cành nhỏ, nên được làm thoáng ở gốc vì đây là nơi ánh sáng ít chiếu tới – nấm dễ phát triển đặc biệt là vào mùa mưa.

 *** Các bạn vui lòng để lại thông tin liên hệ hoặc chụp hình cây hương thảo của mình tại phần comment Hoặc inbox page để https://www.facebook.com/TheSeedGarden/ nhận được tư vấn về các trị bệnh ***

Share:

1 nhận xét:

  1. tôi muốn mua thuốc trị nâm cho cây hương thảo, đa số cây mua về trồng khô ráo mà vẫn bị

    Trả lờiXóa

Theo dõi Facebook

Bài viết mới nhất

Bài viết phổ biến

Lưu trữ

Người theo dõi