Tại sao tinh dầu hương thảo có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh về đường hô hấp?

Trong một nghiên cứu mới đây được thực hiện tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành, cành hương thảo tại The Seed Garden (TSG) được nghiên cứu chiết xuất tinh dầu bằng phương pháp chưng cất trực tiếp bằng nước. Trong quá trình nghiên cứu ảnh hưởng của quá trình sấy lên hiệu suất, thành phần cũng như hoạt tính của tinh dầu hương thảo.
Chưng cất tinh dầu hương thảo tại TSG

Kết quả nghiên cứu cho thấy ít có sự thay đổi về thành phần trong tinh dầu hương thảo khi sấy so với tươi. Các thành phần chính trong tinh dầu hương thảo là 1R-a-Pinene (26.252%), Eucalyptol (Cineole) (14.49%), Levoverbenone (L-Verbenone) (12.12%), Geraniol (6.36%). 
Thành phần tinh dầu hương thảo - hàm lượng L-Verbenone cao

Điều đặc biệt trong này là, hoạt chất L-Verbenone - được chứng minh là một hoạt chất rất tốt và được sử dụng nhiều trong việc chữa trị các bệnh đường hô hấp. Không những vậy, khi so sánh với các nghiên cứu trước đó, nhóm nghiên cứu nhận thấy hàm lượng L-Verbenone không có hoặc có rất ít. Đây có thể là một kết quả rất khả quan cho việc cây hương thảo trồng tại TSG có tác dụng tốt đối với các bệnh đường hô hấp. Và có thể là nguyên liệu tốt cho sản phẩm tinh dầu giải cảm và tinh dầu hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng của TSG kết hợp với công ty CPQT AOTA.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo dõi Facebook

Bài viết mới nhất

Bài viết phổ biến

Lưu trữ

Người theo dõi