Các tác dụng của hương thảo lên hệ thần kinh

Tinh dầu hương  thảo được chiết xuất từ lá của cây hương thảo, nó có rất nhiều công dụng và một trong những công dụng đó là giúp tăng cường khả năng ghi nhớ. 
Chiết xuất tinh dầu hương thảo tại Theseedgarden
Những chứng minh khoa học cho thấy, tinh dầu hương thảo có khả năng giúp những người trưởng thành khỏe mạnh ghi nhớ tốt các mục tiêu trong tương lai qua đó giúp đạt được các kết quả một cách tốt hơn - nghiên cứu bởi Jemma McCready và Dr Mark Moss từ trường đại học Northumbria (2013). Cũng trong nghiên cứu của nhóm này trước đó cho thấy, tinh dầu hương thảo có tác dụng làm tăng khả năng ghi nhớ dài hạn và khả năng tính nhẩm. Trong nghiên cứu này cũng chỉ ra thành phần 1,8-cineole có trong máu của những người làm thử nghiệm và được coi là có tác dụng lên các phản ứng sinh hóa trong cơ thể mà có tác dụng nhấn mạnh khả năng ghi nhớ. 

Cũng trong một nghiên cứu khác của trường địa học Northumbria công bố trên tạp chí Therapeutic Advances in Psychopharmacology, một lần nữa nhóm nghiên cứu chứng minh mối liên hệ giữa nồng độ 1,8-Cineol trong máu và hiệu quả ghi nhớ. Trong nghiên cứu này cũng cho biết các terpene có thể đi vào máu qua niêm mạc tại mũi hoặc thông qua phổi, và nó có khả năng bẻ gãy các chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine.

Không những làm tăng khả năng ghi nhớ ở người lớn, tinh dầu hương thảo cũng được chứng mình là có khả năng làm tăng ghi nhớ ở trẻ em. Trong nghiên cứu được công bố năm 2017 của Dr Mark Moss tại trường Đại học Victoria Earle of Northumbria. Tác giả cũng đề xuất cách giải thích cho tác động của tinh dầu hương thảo lên hệ thần kinh của trẻ là do các thành phần trong tinh dầu có thể ảnh hưởng tới các hoạt động điện trong não.

Không những vậy, viện nghiên cứu dược học Burnham cho rằng, các chất kháng oxi hóa có trong tinh dầu hương thảo như carnosic acid có khả năng hấp thu tốt các gốc tự do - nguyên nhân phá hủy các tế bào thần kinh dẫn tới suy giảm thần kinh, đột quỵ, hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân mắc chứng Alzheimer's. Các kết quả này cũng được ủng hộ bởi một nghiên cứu khác tại trường đại học Saint Louis.

Theo
https://www.sciencedaily.com/releases/2012/02/120224194313.htm
https://www.sciencedaily.com/releases/2017/05/170502204545.htm
https://www.sciencedaily.com/releases/2007/10/071030102210.htm
https://www.sciencedaily.com/releases/2013/11/131115111524.htm
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo dõi Facebook

Bài viết mới nhất

Bài viết phổ biến

Lưu trữ

Người theo dõi