Gà nướng hương thảo, không chỉ ngon mà còn tốt cho não của bạn!


Hương thảo trong món nước ví dụ như nướng gà , không những tạo vị và mùi tốt mà các nhà khoa học còn chứng minh là nó còn tốt cho não của bạn. Hương thảo là một loại thảo mộc nó có chứa một thành phần có thể hấp thụ các gốc tự do – loại có khả năng làm thoái hóa các tế bào thần kinh dẫn tới các bệnh mất trí nhớ. Hợp chất có khả năng đó là carnosic acid.

Carnosic acid (CA) có thể bảo vệ các tế bào não khỏi bị đột quỵ, hoặc suy thoái thần kinh – nguyên nhân chính do sự tấn công của các gốc tự do. Các gốc tự do được cho rằng không chỉ là nguyên nhân của đột quỵ mà còn là nguyên nhân của bệnh Alzheimer’s và sự lão hóa bình thường của các tế bào thần kinh.
Vườn cây hương thảo tại The Seed Garden
Trong hai nghiên cứu được công bố trên hai tạp chí The Journal of Neurochemistry và Nature Reviews Neuroscience, do nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Takumi Satoh thuộc trường ĐH Iwate – Japan đã chứng minh trên mô hình động vật cho thấy CA có khả năng ngăn cản sự tàn phá của các gốc tự do bằng cách hấp thụ electron tự do của gốc tự do chuyển sang trạng thái hoạt động nhưng hoàn toàn vô hại. Đây có thể là con đường mới cho các loại thuốc thần kinh, bằng phản ứng oxi hóa khử, các tác nhân gốc tự do độc hại trở thành các CA activated (CA ở trạng thái hoạt động) nhưng vô hại với các tế bào não.
Đây là một nghiên cứu cho thấy được con đường hóa học để chứng minh cho tác dụng chữa bệnh của cây hương thảo, loại cây được sử dụng làm dược liệu và gia vị từ rất lâu ở châu Âu. Không những vậy, những nghiên cứu như thế này còn chỉ ra được chính xác hoạt chất nào trong cây có tác dụng trong việc điều trị. Qua đó là nền móng cho việc điều chế hoặc tinh chế ra các loại thuốc điều trị đặc biệt cho bệnh nhân trong tương lai.

Tham khảo


Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo dõi Facebook

Bài viết mới nhất

Bài viết phổ biến

Lưu trữ

Người theo dõi