Đặc điểm của cây hương thảo, cách chăm sóc

Tên tiếng anh: Rosemary
Tên khoa học: Rosmarinus officinalis
Cây có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, cây phù hợp với những khu vực có khí hậu nhiệt đới.
Chăm sóc cây giống hương thảo tại The seed garden

Đặc điểm của cây:
Cây hương thảo được trồng trong chậu tại The Seed Garden
+ Cây hương thảo có thân nhỏ, cây cao từ 20cm đến 1m, cây phân nhánh và mọc thành bụi.
+ Hương thảo có lá nhiều, hẹp, lá nhỏ hình dải, có mép gập xuống, không cuống, màu xanh sẫm và nhẵn ở trên, phủ lông rải rác màu trắng ở mặt dưới.
+ Có hoa xếp 2 đến 10 ở các vòng lá, dài cỡ 1cm, màu lam nhạt hơi có màu hoa cà với những chấm tím ở phía trong các thuỳ 

Các bộ phận của cây hương thảo
+ Đặc biệt, cây hương thảo có mùi rất thơm, lá tươi hay lá khô đều thơm. Vì trong lá cây có chứa khoảng 1.3% là tinh dầu.
Tinh dầu hương thảo, thường có màu vàng trong, nhẹ hơn nước có mùi thơm khá mạnh, thường được dùng làm note đầu cho nước hoa
CÔNG DỤNG CÂY HƯƠNG THẢO
+ Trồng làm cây cảnh: Cây hương thảo có dáng nhỏ, đẹp, lại có mùi rất thơm nên được trồng nhiều trong nhà, sân vườn. Ngoài ra, cây được trồng trong chậu làm cây để bàn.
+ Mùi hương cây hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ, tạo hưng phấn khi làm việc.
+ Hương thảo còn có một số công dụng khác như: dùng làm dược thảo, làm gia vị trong các món ăn, mùi thơm làm tăng trí nhớ, làm đẹp, giúp xua muỗi.

+++ Các tác dụng của cây hương thảo đều do tinh dầu hương thảo có trong lá hoặc hoa

CÁCH CHĂM SÓC: Cây hương thảo là cây cần ánh nắng, nên thường được trồng ngoài trời
Vườn cây hương thảo tại The Seed Garden

+ Đất trồng: đất trồng cây hương thảo nên là đất tơi xốp (không nên trồng trên đất sét) và dễ thoát nước. Thông thường, cây hương thảo thường được trồng thành luống (để dễ thoát nước) hoặc nên trồng trên đất có độ đốc nhẹ. 
+ Phân bón: Cây hương thảo thích hợp với chế độ phân bón đều đặn với liều lượng thấp, việc bón phân sẽ giúp cây có thêm nhiều nhánh và lá xanh tốt. Và tốt nhất là sử dụng phân bón hữu cơ có bổ xung vi lượng nếu cần.
+ Tưới nước: Bạn chỉ cần tưới đẫm vào buổi sáng, nếu thời tiết hanh khô thì tưới nhẹ thêm một lần vào chiều giúp làm mát cây, chú ý không để nước đọng dưới đáy chậu sẽ làm bộ rễ cây hương thảo bị thối.
+++Lưu ý khi trồng hương thảo: Nếu thời tiết có mưa kéo dài thì đưa chậu cây hương thảo vào bên trong nhà.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo dõi Facebook

Bài viết mới nhất

Bài viết phổ biến

Lưu trữ

Người theo dõi